TÌM KIẾM BÀI BÁO (83)
STTThông tin bản thảo
1

Nghiên cứu phát triển đội ngũ hiệu trưởng trường trung học cơ sở tiếp cận vị trí việc làm

Bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay ở Việt Nam đòi hỏi đội ngũ hiệu trưởng các trường trung học cơ sở không chỉ đáp ứng chuẩn mực nghề nghiệp mà còn cần có khả năng lãnh đạo và thích ứng linh hoạt với...

Tác giả: Lường Hồng Phong

Từ khóa: hiệu trưởng trường trung học cơ sở tiếp cận vị trí việc làm phát triển đội ngũ

2

Ảnh hưởng của IELTS đến thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của giảng viên tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai

Nghiên cứu này xem xét tác động của các bài kiểm tra IELTS đối với thực hành giảng dạy và phát triển chuyên môn của 20 giảng viên Khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai. Thông qua khảo sát...

Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Vân, Nguyễn Thị Hồng Liên

Từ khóa: IELTS phát triển chuyên môn thực hành giảng dạy đánh giá ngôn ngữ

3

Xung đột nhóm trong quá trình học tập hợp tác: nhận thức của sinh viên tại một trường đại học ở Việt Nam

Học tập hợp tác, một phương pháp được sử dụng rộng rãi trong các trường đại học, giúp sinh viên phát triển các kỹ năng quan trọng như tư duy phản biện và làm việc nhóm thông qua việc chia sẻ tri thức....

Tác giả: Đặng Thị Nguyên

Từ khóa: Xung đột nhóm học tập hợp tác nhận thức của sinh viên yếu tố thách thức.

4

Đào tạo sinh viên ngành Kiến trúc trong kỷ nguyên số và trí tuệ nhân tạo

Kiến trúc là một trong những ngành kỹ thuật có tính đặc thù, vừa mang tính khoa học vừa có yếu tố về nghệ thuật thẩm mỹ, xã hội. Quá trình đào tạo ngành kiến trúc gắn liền với quá trình phát triển...

Tác giả: Phạm Hồng Sơn

Từ khóa: Sinh viên chuyên ngành Kiến trúc kỷ nguyên số trí tuệ nhân tạo thiết kế tham số kiến trúc hiện đại

5

Nghiên cứu thực trạng tổ chức dạy học môn Tự nhiên và Xã hội (lớp 2) theo hướng phục vụ cộng đồng ở huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh

Dạy học gắn với phục vụ cộng đồng là một trong những định hướng đổi mới giáo dục nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và góp phần xây dựng xã hội bền vững. Nghiên cứu này nhằm đánh giá nhận thức, thái...

Tác giả: Nguyễn Minh Giang

Từ khóa: Dạy học phục vụ cộng đồng môn Tự nhiên và Xã hội học sinh tiểu học Bình Chánh Thành phố Hồ Chí Minh

6

Xây dựng khung tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện trách nhiệm giải trình của trường đại học công lập

Tự chủ đại học là yếu tố cốt lõi của nền giáo dục hiện đại, đồng thời gắn liền với trách nhiệm giải trình. Việc thực hiện cơ chế tự chủ gắn với trách nhiệm giải trình giúp các trường đại học tối ưu...

Tác giả: Phạm Lê Cường, Phạm Minh Hùng

Từ khóa: Tự chủ đại học trách nhiệm giải trình trường đại học công lập tiêu chí đánh giá

7

Nghiên cứu kỹ thuật mô phỏng bề mặt đối tượng 3D và ứng dụng thực tại ảo trong giảng dạy

Công nghệ thực tại ảo (VR) hiện nay được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, quân sự và y học. Đặc biệt, trong giáo dục y khoa, việc áp dụng VR vào mô phỏng các bộ phận cơ thể người...

Tác giả: Nguyễn Thị Quyên

Từ khóa: Thực tại ảo cấu trúc 3D hệ hô hấp mô phỏng y khoa.

8

Thực trạng và giải pháp phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong đáp ứng mục tiêu chiến lược phát triển Trường Đại học Vinh giai đoạn 2022-2030, tầm nhìn đến năm 2045

Nghiên cứu này đánh giá thực trạng phát triển và vận hành hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong tại Trường Đại học Vinh trong bối cảnh triển khai chiến lược phát triển giai đoạn 2022-2030, tầm nhìn...

Tác giả: Đinh Thị Nga, Hoàng Phan Hải Yến

Từ khóa: Bảo đảm chất lượng Bảo đảm chất lượng bên trong Quản lý chất lượng Giáo dục đại học Trường Đại học Vinh

9

Nghiên cứu tổng quan về lưu lượng mạng di động cho trạm BTS

Trong những năm gần đây, Học máy (Machine Learning - ML) đã trở thành một công cụ quan trọng và đầy hứa hẹn trong việc dự báo và giải quyết nhiều vấn đề phức tạp. Sự phát triển nhanh chóng của học máy...

Tác giả: Hoàng Văn Thực, Vũ Chiến Thắng, Phạm Thành Nam, Đoàn Thị Thanh Thảo, Phạm Văn Ngọc, Mạc Thị Phượng

Từ khóa: Lưu lượng 5G Trạm thu phát sóng gốc BTS cho mạng 5G Lưu lượng 5G/ BTS Lưu lượng truy cập 5G

10

Tổng quan các nghiên cứu về phát triển năng lực tư vấn tâm lý học đường cho giáo viên phổ thông – bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, vai trò của giáo viên trong việc hỗ trợ sức khỏe tâm thần của học sinh ngày càng trở nên quan trọng. Bài viết này tổng quan các nghiên cứu về phát triển năng lực tư...

Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung

Từ khóa: Tư vấn tâm lý năng lực tư vấn tâm lý mô hình phát triển năng lực tư vấn tâm lý

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img